Home News Update Narah Story น้ำผักคั้นสดเข้มข้น (ชนิดผง)
น้ำผักคั้นสดเข้มข้น (ชนิดผง)
07 May 2020 | Narah Story

น้ำผักคั้นสดเข้มข้น (ชนิดผง) ลูกชายผมทานสิ่งนี้มา 5-6 ปีแล้วครับ

วันนี้บริษัทผมได้ฤกษ์วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาครับ 

NARAH 4 Greens Juice Powder  น้ำผักคั้นสดเข้มข้น (ชนิดผง) 

ชื่อนี้มีที่มาครับ เดี๋ยวผมเล่าให้ฟัง

 

ผลิตภัณฑ์ผ่าน อ.ย. ออกมาเรียบร้อยและนี่คือสิ่งที่ภรรยาผมชงกับเครื่องดื่มให้ลูกชายทานมาหลายปีแล้วครับ

ปัญหาลูกชายผมคือเค้าไม่ชอบทานผัก และผลไม้ครับ ภรรยาผมเธอพยายามอย่างมากที่จะให้ลูกได้รับวิตามินจากผัก และผลไม้ ถึงขนาดต้องทำน้ำผักปั่นให้ลูกทานทุกวัน และสิ่งหนึ่งที่ต้องใส่ลงในน้ำปั่นด้วยทุกครั้งก็คือผง 4 Greens ตัวนี้ครับ

ผม และภรรยารู้จักผงผักชนิดนี้ที่รัฐยูท่าห์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้วจากการเดินทางไปหาวัตถุดิบดีๆเพื่อนำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกจำหน่าย

ไว้ผมจะเขียนให้อ่านกันครับว่าเพราะอะไรวัตถุดิบที่นำมาผลิตอาหารเสริมสุขภาพในบริษัทระดับโลกหลายบริษัทจึงมาจากรัฐยูท่าห์ คนในรัฐนี้มีวิธีคิดเกี่ยวกับสุขภาพ และร่างกายมนุษย์ไม่เหมือนที่อื่นครับ

 

NARAH 4 Greens ประกอบด้วยพืชสีเขียว 4 ชนิดได้แก่ 

1. ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass)

2. ต้นอ่อนข้าวบาร์เลย์ (Barley Grass)

3. อัลฟัลฟ่า (Alfalfa)

4. ต้นอ่อนข้าวโอ๊ต (Oat Grass)

พืชทั้ง 4 ชนิดนี้ได้ชื่อว่าเป็น Super Food เลยทีเดียวครับ ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่ามีคุณประโยชน์มากมายมหาศาลหาข้อมูลได้ไม่ยาก

 

แต่ที่ NARAH 4 GREENS แตกต่างจนเรียกได้ว่าไม่เหมือนใครในโลกมี 2 อย่าง คือแหล่งที่เพาะปลูก และกระบวนการผลิตครับ

1. แหล่งเพาะปลูก

พืชทั้ง 4 ชนิดใน NARAH 4 GREENS ปลูกแบบออแกนิกบนผืนดินที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในมลรัฐยูท่าห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยูท่าห์เมื่อสมัยดึกดำบรรพ์เคยเป็นทะเเลครับ จากการเปลี่ยนแปลงของผิวโลกเมื่อหลายพันปีก่อนทำให้พื้นที่แห่งนี้เกิดเป็นแผ่นดิน  และเป็นแผ่นดินที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญมากมาย พืชที่ปลูกที่นี่จึงได้รับแร่ธาตุเหล่านั้นไปด้วย

2. กระบวนการผลิต

ผงผักทั่วไปในท้องตลาดใช้วิธีอบ และบดผักให้เป็นผงแล้วนำมาบรรจุขาย แต่ที่นี่มีกระบวนการผลิตที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองดังนี้ครับ

เค้าจะนำผักที่เก็บเกี่ยวได้เข้าโรงงานแบบสดๆทันที และใช้วิธีบีบคั้นผักเหล่านั้นให้เป็นน้ำ เสร็จแล้วแยกกากทิ้งแล้วนำเฉพาะน้ำผักที่ได้มาผ่านกระบวนการที่เรียกว่า BioActive Dehydration™  ทำน้ำผักให้เป็นกลายเป็นผงด้วยอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศาเซลเซียส

กระบวนการทั้งหมดตั้งแต่เก็บเกี่ยว คั้นเป็นน้ำ จนกลายเป็นผงใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้วยกรรมวิธีนี้ทำให้สามารถรักษาคุณค่าของสารอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน แถมคงคุณค่าไว้ใด้อย่างยาวนาน เสมือนเพิ่งคั้นสดๆในทุกครั้งที่ชงดื่ม 

แต่กรรมวิธีนี้ก็ต้องแลกมาด้วยปริมาณผักที่หายไปมากพอสมควร  ผัก 100 กิโลกรัม จะเหลือผงผักเพียงแค่ 10 กิโลกรัมเท่านั้นครับ 

สารอาหารที่อยู่ในผงผักที่ได้จะเข้มข้นมากๆครับ ตอนชงดื่มใช้เพียงแค่ 1 กรัมก็เพียงพอแล้วใน 1 วัน

 

ผู้ผลิตเค้าหวงกรรมวิธีนี้มากครับ ถึงขนาดที่ตอนผมเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเค้าใช้ผ้าใบขึงปิดกั้นเครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ  BioActive Dehydration™ ไว้ทั้งหมดไม่ยอมเปิดให้เห็น

นั่นเป็นที่มาของคำว่า “น้ำผักคั้นสดเข้มข้น (ชนิดผง)  “Juice Powder” ไม่ใช่แค่ผงผัก หรือ “Powder” เฉยๆแบบยี่ห้ออื่นที่ขายกันในท้องตลาดทั่วไป

ครอบครัวผมทานผลิตภัณฑ์นี้มา 5-6 ปีแล้วครับ เพียง 1 กรัมนำมาชงกับน้ำเปล่าดื่มทุกวัน ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงเสมอมาทั้งครอบครัว

บริษัทผมได้รับสิทธิ์ Exclusive ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวใน South East Asia ทำให้ได้ราคาดี มากพอที่จะจำหน่ายในประเทศด้วยราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

และเหมือนเดิมครับ ผมจำหน่ายผ่านช่องทาง online เท่านั้น และไม่รับตัวแทนจำหน่ายครับ (ไว้ผมจะเล่าให้ฟังอีกทีว่าเพราะเหตุใดผมจึงไม่รับตัวแทน)

 

ธีรพงศ์ เธียรพัฒนพล

 

ท่านที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ทาง

Shopee : https://bit.ly/3d3xXcT

Lazada : https://bit.ly/2KO9hJl

GALLERY
RELATED PRODUCTS